‘Đánh bay mỡ thừa đáng ghét’ với cách giảm cân bằng khoai lang

Khoai lang là một trong những thực phẩm có khả năng đốt cháy mỡ thừa vượt trội. Cách giản cân bằng khoai lang vẫn cung cấp đủ dưỡng chất, năng lượng cho cơ thể hoạt động hiệu quả.

Bạn đang mất kiểm soát về vấn đề cân nặng, bạn đang tìm kiếm một giải pháp giảm cân? Vậy thì cách giảm cân bằng khoai lang là một trong những giải pháp tuyệt vời. Bài viết dưới đây của Congaichungminh sẽ chia sẻ đến bạn đọc thực đơn giảm cân bằng khoai lang, cần tham khảo ngay để có phương pháp giảm cân đúng cách và hiệu quả cho mình nhé!

Vì sao nên dùng khoai lang giảm cân?

Khoai lang là một loại thực phẩm giàu dưỡng chất, cực kỳ thơm ngon, lại rất rẻ tiền và dễ kiếm. Thành phẩn dưỡng chất trong khoai lang như: Vitamin A, vitamin C, vitamin D, sắt, magie, kali, chất xơ, carotene, chất chống ô xy hóa, các loại protein… đủ cung cấp cho mọi hoạt động của con người và rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng loại khoai này lại trở thành 1 món ăn hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả, là vì:

cach giam can bang khoai lang

  • Hàm lượng chất xơ cao: Trong quá trình giảm cân chất xơ là yếu tố quan trọng giúp đốt cháy mỡ thừa. Do đó, trong khoai lang lại chứa hàm lượng chất xơ rất cao, cao gấp nhiều lần thực phẩm khác, chất xơ này có tác dụng hấp thụ nước, tăng cảm giác no, còn giúp ngăn ngừa sự tích tụ các chất béo có trong thực phẩm khi nạp vào cơ thể. Từ đó, hỗ trợ bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng ban đầu.
  • Chứa ít tinh bột: So với cơm tinh bột có trong khoai lang chỉ bằng 1/3, đồng thời, ăn khoai giúp bạn no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn.
  • Không chứa chất béo và cholesterol: Khoai lang chỉ chứa 0.1 mg chất béo rất có lợi trong việc ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa và gây tăng cân. Hơn thế, trong thành phần khoa lang cũng không chứa lượng cholesterol gây hại cho cơ thể.

Các món ăn giảm cân từ khoai lang bạn có thể áp dụng

Khoai lang luộc

Đây là cách chế biến thông dụng nhất từ khoai lang. Khi luộc khoai không nên cho quá nhiều nước, như vậy sẽ khiến khoai lâu chín và khoai sẽ bở, chỉ cần bạn nhớ cho thêm 1 ít muối và đổ nước vừa ngập khoai lang là được.

cach giam can bang khoai lang

Bạn có thể sử dụng khoai lang luộc thay thế bữa sáng của mình nhưng vẫn đảm bảo cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng và không bị đói. Hàm lượng chất xơ cao trong khoai lang sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng 1 cách nhanh chóng. Thường xuyên ăn khoai lang luộc để mỡ thừa ở vùng bụng được đánh bay.

Khoai lang nướng

Khoai lang nướng cũng có thể giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, khi nướng cần phải nướng kỹ cho tới khi khoai chín.

cach giam can bang khoai lang

Sau khi khoai chín, bạn bóc sạch vỏ đen bên ngoài rồi thưởng thức. Khoai lang nướng là món khoái khẩu của nhiều người, còn gì tuyệt vời hơn khi vừa được thưởng thức món ăn ngon, vừa được làm đẹp từ chín món ăn này phải không?

Cháo khoai lang

Cháo khoai lang có chứa protein giúp duy trì sự co dãn của mạch máu, dễ tiêu hóa có tác dụng nhuận tràng, phòng ngừa táo bón, khử độc, lại có công dụng chống đối và giảm cân hiệu quả.

Cũng như 2 cách giảm cân bằng khoai lang ở trên, cháo khoai lang cũng là 1 phương pháp hay cho bạn áp dụng. Thay đổi thực đơn giảm cân với món cháo vừa lạ miệng, vừa giúp bạn lấy lại vòng eo “con kiến” và đặc biệt là vẫn đảm bảo sức khỏe.

Súp khoai lang

Súp là một trong những món ăn tuyệt vời để lấp đầy dạ dày trước bữa ăn hay thậm chí sử dụng súp như một món trung tâm của bữa ăn trưa hoặc ăn tối. Do đó, hãy kết hợp khoai lang trong các món súp trong mỗi bữa ăn hàng ngày để giảm cân.

cach giam can bang khoai lang

Những lưu ý khi giảm cân bằng khoai lang

  • Cần phải rửa thật sach khoai lang.
  • Đối với loại khoai này nên ăn luôn cả vỏ để không lãng phí dinh dưỡng.
  • Không nên ăn các món khoai chiên, xào… vì nó qua nhiều dầu mỡ sẽ khiến hệ tiêu hóa của bạn khó tiêu, dễ tích mỡ trong cơ thể. Thay vào đó, nên luộc hoặc hấp sẽ tốt hơn trong trường hợp này.
  • Không nên ăn khoai lang còn sống, bởi nó có nhiều vi khuẩn gây hại cho hệ tiêu hóa.

cach giam can bang khoai lang

  • Khi mua khoai nên chọn những củ mới, không nên chọn loại đã để quá lâu kẻo tinh bột chuyển hóa thành đường, như vậy sẽ khiến kết quả của quá trình giảm cân chỉ là con số “không”.
  • Tuyệt đối không chọn củ đã mọc mầm để tránh gây nhiễm độc cho cơ thể.
  • Khoai vàng hoặc tím không được khuyến khích hoặc ít khuyến khích hơn. Nên ưu tiên ăn khoai lang trắng.
  • Với thực đơn giảm cân bằng khoai lang nên duy trì ăn tối đa 3 tuần sau đó trở lại chế độ ăn bình thường.
  •  Ăn khoai lang có thể kết hợp với các loại rau xanh, vitamin, khoáng chất hoặc một số loại thực phẩm khác để bổ sung thêm dinh dưỡng cho cơ thể. Đồng thời cần phải luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, sinh hoạt khoa học, ngủ đủ giấc, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để có kết quả giảm cân thành công nhất.

Bài viết trên đã chia sẻ nhiều thông tin hữu ích liên quan đến vấn đề thực đơn giảm cân bằng khoai lang. Tuy nhiên, giảm cân là cả một hành trình dài cần có nhiều thời gian, xây dựng một kế hoạch giảm cân khoa học và phải quyết tâm, kiên trì, theo đuổi đến cùng. Congaichungminh chúc bạn thành công với cách giảm cân bằng khoai lang.

 Thành Lê/Congaichungminh

Loading...
Cùng chuyên mục
Tin khác

Sorry, no posts matched your criteria.

Sorry, no posts matched your criteria.